Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Du xuân 2012

Khác với các hãng lữ hành khác, Fesbibenda tourist(cty lữ hành mọc như nấm qua mùa thì bốc hơi) không chào chương trình trước mà thường đi về rồi mới đúc thành chương trình tour vì phương châm của hãng là hoạt động phi lợi nhuận, tùy hứng-đi theo cảm hứng, muốn dừng đâu thì dừng, ăn đâu thì ăn, bất kể giờ giấc....

graphic: Quyenxua's Blog

VIẾNG CHÙA ĐẦU XUÂN
Thời gian: 1 ngày(đi về trong ngày).
Giá tour: linh hoạt.
Bảo hiểm: Hên xui, tùy theo mệnh giá của bảo hiểm xe máy sử dụng.
Chương trình tham quan:
Sáng: Đoàn tập trung ở điểm hẹn, dùng điểm tâm tại quán Min kỳ, giao lưu cùng với các chàng trai cô gái người dân tộc Chăm, thưởng thức đặc sản Chăm như cơm bò nướng, cà ri bò, cà ri dê, cà ri gà, đá me hạt mềm v.v....
Đoàn tiến vào Bảy núi, viếng núi Cậu, nơi có chùa Phật nằm tọa lạc ngay chân núi. Chinh phục đỉnh núi(cao 200m so với mặt nước biển [*]), vượt qua nhiều dốc đá thẳng đứng, rừng hoang sơ hiểm trở, quý khách được chiêm ngưỡng phong cảnh đồng bằng từ trên cao, tận hưởng gió trời, viếng cảnh tiên, bàn chân tiên cùng nhiều am cốc huyền bí.
Rời núi Cậu, đoàn đi vào chùa Lầu, một ngôi chùa đơn sơ nhưng cổ kính giữa một vùng đất cằn cỗi nhưng khuôn viên chùa luôn rợp bóng dừa xanh và thốt lốt. Tô điểm cho chùa là những khoảnh bông hoa mộc mạc tươi tốt và đặc biệt là vườn mai xuân khoe sắc. Quý khách có thể dùng bữa chay thanh tịnh tại chùa, thưởng thức đặc sản nước thốt lốt lạnh nguyên chất. Gieo quẻ xăm đầu năm...
Rời chùa Lầu, đoàn viếng Cửu trùng đài, ngọn tháp 9 tầng uy nghi tọa lạc giữa con dốc đối diện núi Két. Quý khách cảm nhận sự phấn khởi sau khi chinh phục đỉnh tháp, nơi có tòa sen uy nghi nhìn bao quát toàn cảnh màu xanh của thiên nhiên hữu tình vùng 7 Núi...
Tiếp đến, đoàn ghé KDL núi Két(Anh Vũ Sơn), quý khách tiếp tục theo những bậc thang bằng đá trên con đường chỉn chu dẫn lên đỉnh, cảm nhận được sự bình yên trong tâm hồn sau khi viếng các điểm tham quan, các công trình mang đậm tính tâm linh như Điện năm non bảy núi, Sân Tiên, Điện Phật thầy, Mỏ ông Két, Điện A di đà.....
Chặng dừng chân cuối cùng, khách viếng Chùa Hang, di tích đã được công nhận, khám phá hang động ăn sâu vào lòng núi, chiêm bái Phật, ngoạn cảnh đồng bằng từ công trình mở rộng khuôn viên trên vách núi. 
Chiều: Trở về điểm nhận khách, chia tay đoàn, hẹn gặp lại.
Giá tour bao gồm: Phương tiện di chuyển, nhiếp ảnh gia theo suốt tuyến, ăn uống theo.... thời cơ.
Giá tour không bao gồm: chi phí cá nhân như quà cáp cho gia đình, người thân, bè bạn. Tự ý tách đoàn do giận hờn vu vơ, bị bỏ lại vì xài giờ co giãn...
Cty không chịu trách nhiệm trong các trường hợp khách lề mề làm ảnh hưởng khung thời gian: mang bao tay, vớ, khẩu trang, áo khoác, kính mát bít bùng..., la cà, chụp hình.... Sức khỏe của khách do trách nhiệm với bên thứ 3 như đồ ăn nước uống không đảm bảo v.v...

=> Cái nầy mà in ra brồ-sua hoặc tung lên in-tẹc-nét chắc cty nầy dẹp tiệm sớm. 


graphic: Quyenxua's Blog


Sáng tập trung, trừ hao trước nên tập hợp cũng co giãn chút đỉnh trong khuôn khổ cho phép, cả đám kéo lại quán Min kỳ, gặp blogger Quyên xưa, cô Quyên nhiệt tình, vui vẻ, đặc biệt là làm đồ ăn rất ngon. Rất vui vì dù đông khách nhưng cô cũng nhín chút thời gian ra "giao lưu" với bạn Blog, lại còn cho bao xanh lấy lộc nữa.  Like like. 


với blogger Quyen xua và Ut ong tre, graphic: Quyenxua's Blog


món cơm bò nướng đặc sắc


đặc sản cà ri dê người Chăm

Ăn sáng xong đạp vô hướng Tịnh Biên, đầu năm, người đi Lễ đông keng, tốc độ của mấy nàng chạm mốc 40 cây chuối/giờ, thấy mà sốt ruột. Phong độ hôm đi đảo Hải tặc đâu hết. Cuối cùng cũng tới nơi, cúng kiếng ở chùa dưới chân núi, kéo nhau leo núi Cậu.


cây cà độc dược


Mặc dù thường xuyên tập lực ở nhà, leo núi cao hơn, nhưng phong độ bị chi phối bởi lịch tăng ca-làm đêm triền miên, nên bảng tổng sắp chỉ đứng hàng 2 toàn đoàn, lúc nào cũng leo thua bà lùn, nhỏ mà có võ. 





"We're Fesbibenda tourist"


Nội dung cũng y như brochue đề cập ở trên, gần tới đỉnh, chổ cái khe đá có mấy tảng đá xếp chồng nhau, bu lại tự sướng, được vài pô khá khá ưng. Rốt cuộc còn chục mét nữa là đỉnh chỉ có mình và bà lùn leo nổi. Tánh mình cái gì là phải làm cho tới cùng, dứt khoát.


pose snap snap pose


Nữ Oa vá Giời


ở nơi ấy, nơi ngọn núi cao....



Đỉnh núi Cậu là một phiến đá lớn, cheo leo, có 1 am cốc nhỏ, thờ cúng. Quyết tâm chinh phục, leo lên rồi mới thấy....ghê, cũng ớn thiệt, am nhỏ xíu, không có hành lang hay hàng rào bảo vệ, chỉ vừa vặn 1 người ngồi không thể xoay trở, gió thổi hụ hụ, kí ức của mùa hè 2010 ở Phú Quốc hiện về.... (**)





Lần trước có làm 1 part về Cướp biển vùng Cà-ri-dê, lần nầy đi núi có cảm hứng làm part 2, tựa đề là Thảo khấu vùng Thất Sơn. Và sơn tặc là đây:



"cướp biển vùng Cà ri dê"-đảo Hải tặc 20/11/2011 (***)


Thông qua mối quan hệ từ thời ông ngoại, được sự dẫn đường rối rắm của bà lùn, cả đám quần con đường mòn(được cái là mát rượi) trong sóc Khmer để kiếm chùa Lầu, ngày leo trèo chẳng sai, mục đích là leo núi tới đi chùa cũng phải "leo lầu" 
, hỏi đường, đi lạc vòng vòng sau cùng cũng tới nơi, không uổng công, chùa đơn sơ nhưng sư cô vui vẻ, nồng hậu. Đến đúng dịp chùa đang tổ chức gói bánh tét cho lễ giỗ, người phụ một chưn, một tay gói bánh vui .ghê hồn. Ngoài việc mình bị rút trúng cây xăm Hạ hạ ra thì viếng chổ này là 1 điều quá OK.


quẻ xăm Hạ hạ

Sư cô mời nước, nước thốt lốt hảo hạng và chắc ăn 120% là không pha hóa chất. Dĩ nhiên là cả đám.... không từ chối, và uống tự nhiên như người Long Xiên nữa là khác. 


1..2....3......dzô!


nồi bánh tét

Cũng hưởng ứng lời mời của sư cô, nhóm đột nhập vào nhà bếp, mà sau nầy mới biết là chỉ phục vụ cơm cho người tham gia gói bánh tét(ặc ặc), nhóm lục tung lôi đồ bén ra băng đá dưới tán cây dừa vô tư thưởng thức. Rau củ kho tương, canh bí đao tàu hủ, tráng miệng xoài.



bánh tét chay no. 1





Sau khi "giác ngộ" ra là bữa ăn đóa dành cho người khác, nhóm đoái công chuộc tội bằng cách rửa chén, và ăn năn vì số lượng quá hớp! Một trong số các nàng vừa "đọt" bằng khen Đảm việc nước, giỏi việc nhà của cơ quan cấp hẳn hòi.


Ăn no, uống say, kéo ra vườn snap snap pose... 



từng chồi non xanh mơn man



gươm lạc giữa rừng hoa






nét pon chen của láng giềng người Khmer Nam bộ 



......................

Lục tục đội nắng đi tiếp, ngẫu hứng tạt vô Cửu trùng đài, địa danh ít ai để ý và tra miết cũng chẳng thấy dòng nào trên Google.




Anh Vũ Sơn-tầm nhìn từ tháp


toàn cảnh xung quanh


Không có thông tin, không dám nói gì, sợ bị bắt giò. Show hình thoai. 



Xong, kéo qua núi Két, tư nhân thầu khoán khu nầy thì phải, thu phí cổng 14k/pax, hơi cao, nhứt là đối tượng là khách hành hương, tâm linh, hoàn toàn không tương xứng với giá tiền.


Đinh của núi Két dĩ nhiên là mỏ Két, nhưng lúc tới nơi mặt trời chiếu ngược chẳng săn hình được, thành thật xin lỗi 3 đồng sáng lập viên. Toàn hình Miêu tự sướng. 


găng ta luôn trắng tinh nụ cừi thim xinh 



O du kích nhỏ

Đoạn trường đi về mới khủng khiếp, kẹt xe kinh hoàng trên QL 91, xe tải xe khách, xe khủng, siêu xe, xe máy chen nhau từng chút không khí ngột ngạt, ra khỏi đó như thoát khỏi chiến trường.


Và sau cùng, về tới "sân nhà", núi quen thuộc, chùa đẹp, cảnh vẫn đẹp, chỉ không thích sự chai-na hóa của chùa. Khám phá hang mới, cũng khá hấp dẫn, giống như các trò chơi thám hiểm trong các khu giải trí, chỉ khác là bên trong thờ nhiều tượng Phật, có hồ nước, có nhiều nơi để chiêm bái Phật và suy ngẫm, thanh tịnh...



mệt rã rời nhưng gặp ống kính là tươi tươi tươi 





Lồng đèn chai-na, bình nước gia-păng


hỉu sao hỉu 


Lần trước đi biển, về ăn đặc sản núi, chuyến này đi núi, về ăn hải sản cho nó sốc. Không có gì bằng sau một ngày vận động cường độ cao, leo 2 núi rưỡi, 9 tầng tháp, càng quét mấy sân vườn mất nước và vi chất bằng việc bổ sung nước, và khoáng chất thiên nhiên từ hải sản. Cháo sò, nghêu hấp gừng, ghẹ hấp bia, không biết có phải tại mệt hay không, mà món nào cũng thơm ngon đặc sắc...


nghêu hấp gừng


cháo sò


ghẹ hấp bia

Chuyến nầy, được cái là không đưa mấy cô gái về, trễ giờ làm-có xi nhan trước để đi trễ(nhưng cái nầy là trễ lút cán), khu ẩm thực hoạt động ngày cuối, khách cũng không dồn dập nên cũng không đày đọa bản thân típ, có nhiều thời gian để nghỉ mệt, và nhìu chiện với đồng nghiệp ngày Tết. Khu hàng bánh xèo ế ẩm, phải cầu cạnh mo-đồ PR giùm, và kiêm luôn phục vụ bàn. 


bếp hàng bánh xèo


chiêu PR, thành công hay thất bại?!? Câu chuyện từ đó không nghe ai nhắc tới nữa. 


Vậy là xong cái Tết, thế nhưng, đoạn trường sắp tới vẫn còn, một mùa cao điểm nữa đã tới, một năm mới bắt đầu với nhiều công việc. Và với chuyến đi này coi như đã nạp năng lượng thể chất cũng như tinh thần(tâm linh) sẵn sàng cho năm mới Nhâm Thìn 2012!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét