Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Tà Pạ

2 tháng mấy làm đêm lại còn bị dập thêm 2 ngày đúp ca hành xác, dù vẫn còn làm đêm tới Tết nhưng vừa thoát nạn đúp ca tranh thủ đi xả hơi, kết hợp tiền trạm cho kèo đi chơi thường niên Tết hàng năm!


Trước đó có chút chuyện nên ghé núi Cấm, sau sự cố đường đã thông xe, nhưng đi XO cho thoải mái.
       




Hiện giờ ngta đang tu bổ tượng Phật(bị ố đen), chùa thì đang xây lại 7-9 tầng gì đó hoành tráng, nhưng ko có thì năm nay cũng ko có đi lại.



Xuống núi xong tiếp tục cưỡi con Honda 67 đạp thẳng vô Tri Tôn, KDL hồ Soài So, mùa khô suối ko chảy, lòng hồ khô tận đáy, phong cảnh ko có gì đặc sắc, thành hồ bị xây bê tông, nói chung cảnh ko có gì để mua vé, vậy mà thấy có trạm bán vé cổng mới ghê, loại chổ này ra khỏi thực đơn, được cái chụp được 1 tấm hình ưng ý làm hình nền điện thoại.



hồ trơ đáy








Điểm mới: Dù Tức Dụp là "sân nhà" nhưng năm trước cũng đi rồi, thông qua mấ người bạn trên mạng mò lại Tà Pạ, cũng gần Tức Dụp, chùa cổ kiểu Khmer, tên rặt Campuchia: Wat Phnom Tapa-Chùa trên đồi Tà Pạ. Y chang như Wat Phnom trên thủ đô Nam Vang của Cam Pu Chia.



Theo tìm hiểu tiền thân của chổ này là mỏ đá nhưng đã ngừng khai thác, tạo thành hồ nước nhỏ, xung quanh đá hoang sơ, nước trong vắt xanh rờn, ven hồ mọc nhiều bụi cây mùa(loại bông tím nở mùa đông) nhìn bắt mắt), chổ này để trải bạt ra ăn uống, sau đó tắm hồ là hết xảy!





Từ trên chùa có thể phóng tầm mắt xung quanh, 7 núi hay thị trấn Tri Tôn nhỏ nhắn...




nhí nhố trong sân chùa









lên đường về





Trên đường về ghé chùa Bà Hẹ ăn trưa, bánh xèo rau núi và bánh cống, xong nổi hứng xung khơi lên đi xin xăm năm mới, cầu trời cho quẻ xăm đó ứng. Được vậy là tốt lắm rồi, còn tour của lớp tết này thì hên xui, ko dám hứa hẹn bày biện bung ra mắc công lại bể như hôm Tết tây rồi...
Goodluck to me!!!




1 nhận xét: